SAN FRANCISCO: Đồng sáng lập Twitter và cựu CEO Jack Dorsey hôm thứ Bảy (5/11) đã xin lỗi nhân viên công ty vì đã phát triển gã khổng lồ truyền thông xã hội “quá nhanh” một ngày sau khi khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của công ty bị chủ mới Elon Musk sa thải.

Dorsey, người đồng sáng lập Twitter vào năm 2006 và từ chức CEO năm ngoái, viết: “Tôi nhận ra rằng nhiều người đang tức giận với tôi.

“Tôi tự chịu trách nhiệm về việc tại sao mọi người lại rơi vào tình trạng này: Tôi đã phát triển quy mô công ty quá nhanh. Tôi xin lỗi vì điều đó”, anh nói trên Twitter.

Nhiều nhân viên Twitter đã chờ đợi ông chủ cũ của họ, một nhân vật có sức hút và có ảnh hưởng ở Thung lũng Silicon, phản ứng sau khi Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới, nắm quyền kiểm soát nền tảng này một tuần trước trong một thỏa thuận gây tranh cãi.

Dorsey đã tán thành việc tiếp quản của Musk, gọi đó là “con đường đúng đắn” trong một bài đăng trên Twitter vào tháng Tư.

“Những người ở Twitter trong quá khứ và hiện tại đều mạnh mẽ và kiên cường”, Dorsey viết hôm thứ Bảy. “Họ sẽ luôn tìm ra cách bất kể thời điểm khó khăn như thế nào.”

Dorsey đã rời khỏi ban giám đốc Twitter vào đầu mùa xuân này, nhưng vẫn là một cổ đông gián tiếp của công ty.

Musk đã hoàn tất thương vụ mua lại khổng lồ trị giá 44 tỷ đô la Mỹ vào cuối tuần trước và nhanh chóng chuẩn bị giải tán hội đồng quản trị và sa thải giám đốc điều hành và các quản lý hàng đầu.

“Tôi biết ơn và yêu quý tất cả những người đã từng làm việc trên Twitter”, Dorsey viết trên Twitter. “Tôi không mong điều đó sẽ là của nhau trong thời điểm này … hay mãi mãi … và tôi hiểu.”

Nguồn: AFP